Kinh nghiệm khi Mua bán nhà đất Quận Tân Phú dưới 1 tỷ

Nhà và thổ cư: Đất có nằm trong diện quy hoạch hay giải toả không; xem địa thế cụ thể của đất.
Đất đã có sổ đỏ chưa, nếu chưa, phải lưu ý giấy tờ đất với các điểm: mục đích sử dụng đất (thổ cư hay thổ canh); thời hạn sử dụng đất: nếu bỏ trống, thường là không hạn chế.hands-around-a-model-house

Những điều bạn cần biết trước Mua bán

+ Nhà và thổ cư: Đất có nằm trong diện quy hoạch hay giải toả không; xem địa thế cụ thể của đất.
Đất đã có sổ đỏ chưa, nếu chưa, phải lưu ý giấy tờ đất với các điểm: mục đích sử dụng đất (thổ cư hay thổ canh); thời hạn sử dụng đất: nếu bỏ trống, thường là không hạn chế.

+ Mua nhà đất để xây mới: cần tìm hiểu rõ đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng hay không; đất đã chuyển mục đích sử dụng chưa; đất thổ cư hay đất nông nghiệp; nếu là đất thừa kế, là tài sản chung của nhiều người, trước khi đặt cọc.

+ Nhà chung cư, căn hộ dự án: nên xem các căn hộ mẫu trước khi quyết định; khi mua, nên hỏi rõ: mặt tiền nhà (thường là hướng ban công); không nên mua nhà gần thang máy; ban công riêng hay chung với hộ khác; khả năng cách âm của nhà?

+ Nhà phố: phải xem bản vẽ nhà đất và photo một bộ giấy tờ của ngôi nhà, sau đó đến phòng quản lý đô thị để kiểm tra lại hiện trạng cũng như quy hoạch trên bản vẽ; nhà, đất đã từng sửa chữa, thay đổi kiến trúc.

+ Nhà trong ngõ: cần xác định lối vào nhà là chung hay riêng (nếu chung, khi mua nhà phải có hợp đồng cụ thể về lối đi chung, hoặc tách đất làm lối đi riêng); ngoài ra, cần lưu ý nhà có nằm trong khu hay bị ngập khi mưa lớn, triều cường.

Kinh nghiệm Mua bán dưới 1 tỷ hiệu quả

+ Xác định giá chào bán và những đặc điểm của căn nhà: Bạn nên đánh giá vị trí, diện tích, “tuổi” và những đặc điểm của căn nhà cũng như xu hướng hiện thời trên thị trường và trong khu vực.

+ Quyết định bán: Hãy cân nhắc tình hình thị trường và xác định thời điểm tốt nhất để bán. Ngoài ra, bạn cũng nên quyết định thời điểm tốt nhất để mua nhà mới – trước hay sau khi bán ngôi nhà hiện thời.

+ Lưu ý hệ thống chiếu sáng của ngôi nhà: Một ngôi nhà tù túng, tối tăm và bí bách sẽ khiến người khác cảm thấy bất an dẫn đến e ngại khi mua. Vì vậy, hãy đảm bảo ngôi nhà của bạn có đầy đủ hệ thống chiếu sáng để mang lại sự sáng sủa và rộng rãi hơn cho ngôi nhà.

+ Ngôi nhà không gọn gàng, ngăn nắp: Việc bạn đang tìm một ngôi nhà mới và bán ngôi nhà cũ không có nghĩa là bạn để nhà cũ trong tình trạng bừa bộn. Người mua sẽ không thích nhà của bạn và không đưa ra mức giá cao.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *