Tư vấn cho người Thuê nhà Phường Tân Thành Quận Tân Phú biết chọn nhà thuê

Đưa ra hàng loạt yêu sách mới: Dù cầm trên tay giấy đặt cọc có ghi rõ tất cả thỏa thuận của người nhận đặt cọc, song khi khách đến nhận phòng, người cho thuê sẽ đưa ra hàng loạt khoản tiền khác nhau yêu cầu khách phải đóng. Thông thường, những khoản ấy gồm tiền gửi xe, tiền mặt bằng, tiền điện nước52161038

Những chiêu lừa thường gặp khi Quận Tân Phú

+ Đưa ra hàng loạt yêu sách mới: Dù cầm trên tay giấy đặt cọc có ghi rõ tất cả thỏa thuận của người nhận đặt cọc, song khi khách đến nhận phòng, người cho thuê sẽ đưa ra hàng loạt khoản tiền khác nhau yêu cầu khách phải đóng. Thông thường, những khoản ấy gồm tiền gửi xe, tiền mặt bằng, tiền điện nước… Thậm chí, có nơi còn bắt đóng… tiền đăng ký tạm trú với công an phường.

+ Phòng của côn đồ: Không rơi vào trường hợp như ở trên, song bạn đọc Ngân Quỳnh cũng “hú hồn” khi trở lại sau khi đặt cọc. Căn phòng bạn định thuê đầy những nam thanh niên xăm khắp người, ăn nói cộc cằn. “Trước viễn cảnh sống chung với lũ, mình rút trước cho an toàn”, bạn nói thêm.

+ Cho địa chỉ ma: Ngoài trường hợp đặt cọc sau khi coi phòng và bị lừa, một số đối tượng còn nói với khách thuê mình là chủ của nhiều dãy phòng cho thuê. Khách cứ đặt tiền cọc, họ sẽ ghi giấy biên nhận. Khách mang giấy đến chỗ X, Y… sẽ có người sắp xếp phòng.

+ Đưa đến phòng khác giá cao: Khi khách làm căng nhất định đòi được phòng, một số đối tượng sẽ hứa hẹn dẫn đến nơi khác, điều kiện tốt hơn. Song những nơi được dẫn đến không chỉ xập xệ mà giá còn cao hơn. Vài lần như thế, khách thuê đâm nản, chủ động bỏ tiền cọc, đi kiếm phòng khác.

Tư vấn cho người biết cách chọn nhà thuê

+ Điều quan trọng là giúp người thuê tiềm năng tưởng tượng được cảnh họ sống ở đó. Hãy dọn dẹp tất cả những đồ dùng cá nhân khỏi nơi cho thuê và nghĩ đến việc sơn lại tường. Tốt nhất là sơn căn hộ/căn nhà bằng những màu phổ biến vì bạn sẽ không biết được màu mà người thuê tiềm năng thích.
+ Hãy sẵn sàng để trả lời một loạt các câu hỏi. Người thuê có thể hỏi rất nhiều câu từ dịch vụ xe buýt trong vùng đến cách vận hành các thiết bị trong nhà bếp. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị để có thể sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi đó.

+ Luôn sẵn lòng chào đón người thuê đến xem: Những người quan tâm có thể sẽ đến xem bất cứ lúc nào trong ngày, vì thế hãy cố luôn trong tình trạng chào đón, đặc biệt với một người thuê tiềm năng muốn đến xem nhiều lần. Lý do có thể là vì người thuê muốn biết cảm giác về khu vực đó vào những thời điểm khác nhau trong ngày, hoặc vì người thuê phải xem nhiều nơi trong một thời gian ngắn.

+ Đừng phản đối nếu người thuê tiềm năng muốn chụp ảnh căn hộ cho thuê! Vì nó giúp họ nhớ được căn hộ của bạn trông như thế nào. Hầu hết những người thuê/mua xem rất nhiều căn hộ trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng và do vậy họ sẽ rất khó nhớ từng căn một sau khi xem một loạt trong vòng 1 ngày.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *